Jcq v là gì? Các công bố khoa học về Jcq v

JCQ là viết tắt của "Joint Council for Qualifications" trong tiếng Anh. Đây là một tổ chức Anh Quốc được thành lập bởi các Ủy ban Kỳ thi Trung học (Hệ thống ALe...

JCQ là viết tắt của "Joint Council for Qualifications" trong tiếng Anh. Đây là một tổ chức Anh Quốc được thành lập bởi các Ủy ban Kỳ thi Trung học (Hệ thống ALevels và GCSEs) và họ là người quản lý và quy định các kỳ thi này.
JCQ (Joint Council for Qualifications) là một tổ chức chủ chốt tại Anh Quốc, được thành lập bởi các Ủy ban Kỳ thi Trung học, bao gồm Tổ chức Trường học và Kỳ thi (Ofqual), Cơ quan Phòng chống Gian lận (JCQAC), Cơ quan Kiểm tra Tiếng Anh cho Trẻ em (ETS), và Tổ chức Trung tâm (JCQ).

JCQ có các nhiệm vụ quan trọng liên quan đến việc quản lý và quy định các kỳ thi trung học tại Anh Quốc. Cụ thể, JCQ chịu trách nhiệm đảm bảo tính công bằng, đáng tin cậy và chất lượng của kỳ thi qua việc yêu cầu và hướng dẫn các trường học và quản lý các quy trình và quy tắc liên quan đến kỳ thi.

JCQ là tổ chức đồng thời cũng chịu trách nhiệm phê phán và quyết định về các vụ việc vi phạm liên quan đến kỳ thi và chống lại các hành vi gian lận trong quá trình thi. Họ có quyền xử lý các trường hợp vi phạm nghiêm trọng và đưa ra các biện pháp kỷ luật tuỳ thuộc vào mức độ vi phạm.

Ngoài ra, JCQ cũng đóng vai trò quan trọng trong việc phát hành và quản lý giấy chứng nhận kỳ thi, đảm bảo tính chính xác và cung cấp dịch vụ hỗ trợ cho các học sinh và trường học trong việc xử lý các vấn đề liên quan đến chứng chỉ và kết quả kỳ thi.

Tóm lại, JCQ có vai trò quan trọng trong việc quản lý và đảm bảo tính công bằng, đáng tin cậy và chất lượng của các kỳ thi trung học tại Anh Quốc.
JCQ (Joint Council for Qualifications) là một tổ chức tương tác giữa các Ủy ban Kỳ thi Trung học tại Anh Quốc. Nhiệm vụ của JCQ là quản lý, phối hợp và đảm bảo tính công bằng và độ tin cậy của các kỳ thi trung học, bao gồm cả kỳ thi GCSE (General Certificate of Secondary Education) và kỳ thi A-levels.

Thành lập vào năm 1993, JCQ có sự tham gia của các Ủy ban chủ trì điều hành các kỳ thi trung học, bao gồm: Tổ chức Trường học và Kỳ thi (Ofqual), Cơ quan Phòng chống Gian lận (JCQAC), Cơ quan Kiểm tra Tiếng Anh cho Trẻ em (ETS), và Tổ chức Trung tâm (JCQ). Các thành viên trong JCQ chịu trách nhiệm đại diện cho lĩnh vực riêng của mình và cùng nhau đảm bảo tính toàn vẹn và chất lượng của các kỳ thi.

JCQ đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng các quy chuẩn và quy trình để đảm bảo tính công bằng và đáng tin cậy trong quá trình tổ chức và chấm thi kỳ thi trung học. Họ thúc đẩy sự tuân thủ các quy định và hướng dẫn từ các Ủy ban chủ trì để bảo đảm rằng các trường học và giáo viên thực hiện kỳ thi một cách đồng nhất và theo quy tắc.

Ngoài ra, JCQ cũng quản lý việc phát hành và xử lý các giấy chứng nhận kỳ thi, bao gồm chứng chỉ và bảng điểm. Họ cung cấp hướng dẫn về cách yêu cầu, cung cấp và quản lý các tài liệu liên quan đến kỳ thi.

JCQ cũng chịu trách nhiệm giám sát vàphê chuẩn các quy trình quản lý kỳ thi của các trường học và xử lý các vụ việc vi phạm trong quá trình thi. Họ thực hiện các cuộc kiểm tra không báo trước và kiểm tra ngẫu nhiên tại các trường học để đảm bảo tuân thủ quy định và chất lượng của kỳ thi.

Tổ chức này cũng chịu trách nhiệm đưa ra các hướng dẫn và chính sách liên quan đến phát hiện và xử lý các hành vi gian lận trong kỳ thi. Họ cung cấp hỗ trợ và hướng dẫn cho các trường học và giáo viên về cách phòng ngừa gian lận và xử lý các trường hợp vi phạm một cách công bằng và hợp lý.

Tóm lại, JCQ chịu trách nhiệm quản lý và đảm bảo tính công bằng, đáng tin cậy và chất lượng của các kỳ thi trung học tại Anh Quốc thông qua việc xây dựng quy trình, hướng dẫn và giám sát các hoạt động liên quan đến kỳ thi.

Danh sách công bố khoa học về chủ đề "jcq v":

CĂNG THẲNG NGHỀ NGHIỆP CỦA NHÂN VIÊN Y TẾ TẠI BỆNH VIỆN TỈNH XIÊNG - KHOẢNG, LÀO, NĂM 2020
Tạp chí Y học Việt Nam - Tập 501 Số 2 - 2021
Mục tiêu: Mô tả thực trạng căng thẳng nghề nghiệp của bác sĩ và điều dưỡng tại Bệnh viện tỉnh Xiêng-Khoảng, Lào, năm 2020. Phương pháp: nghiên cứu cắt ngang. Kết quả: Theo mô hình Karasek, những người tham gia nghiên cứu làm công việc chủ động chiếm tỷ lệ cao nhất với 51,6%, tiếp đến là nhóm làm công việc thoải mái chiếm 26,7%, nhóm cảm nhận công việc của họ căng thẳng (áp lực tâm lý cao và quyền quyết định thấp) chiếm 14,3% và nhóm đối tượng nghiên cứu phải làm công việc thụ động chiếm tỷ lệ thấp nhất với 7,5%. Kết luận: Tỷ lệ căng thẳng nghề nghiệp ở nhân viên y tế là 14,3%. Với tỷ lệ căng thẳng trên thì điều cần thiết lúc này là Ban lãnh đạo bệnh viện cần có những biện pháp can thiệp thích hợp để góp phần cải thiện sức khỏe tâm thần cho nhân viên y tế.
#Căng thẳng nghề nghiệp #JCQ-V
Căng thẳng nghề nghiệp của người lao động tại Công ty Cổ phần Gạch men Ý Mỹ năm 2020
Nghiên cứu cắt ngang được thực hiện trên 311 người lao động tại Công ty cổ phần gạch men Ý Mỹ, tỉnh Đồng Nai sử dụng Bảng hỏi nội dung công việc của Karasek đã được Việt hóa (JCQ-V) để xác định tỷ lệ căng thẳng nghề nghiệp của người lao động. Theo mô hình Karasek: những người tham gia nghiên cứu làm công việc chủ động chiếm tỷ lệ cao nhất với 82,6%, tiếp đến là nhóm cảm nhận công việc của họ căng thẳng (áp lực tâm lý cao và quyền quyết định thấp) chiếm 13,5%, nhóm làm công việc thoải mái chiếm 2,6% và nhóm đối tượng nghiên cứu phải làm công việc thụ động chiếm tỷ lệ thấp nhất với 1,3%. Tỷ lệ căng thẳng nghề nghiệp ở người lao động là 13,5%. Do đó, điều cần thiết là Ban lãnh đạo công ty cần có những biện pháp can thiệp thích hợp để góp phần cải thiện sức khỏe tâm thần cho người lao động.
#Căng thẳng nghề nghiệp #JCQ-V.
MỘT SỐ YẾU TỐ LIÊN QUAN ĐẾN CĂNG THẲNG NGHỀ NGHIỆP CỦA NGƯỜI LAO ĐỘNG TỈNH ĐỒNG NAI NĂM 2020
Tạp chí Y học Việt Nam - Tập 499 Số 1-2 - 2021
Mục tiêu: Mô tả một số yếu tố liên quan đến tình trạng căng thẳng nghề nghiệp của người lao động tại Công ty cổ phần gạch men Ý Mỹ, tỉnh Đồng Nai năm 2020. Phương pháp: nghiên cứu cắt ngang. Kết quả: Tỷ lệ căng thẳng nghề nghiệp ở người lao động là 13,5%. Tỷ lệ này cao hơn ở nhóm người lao động làm việc trên 5 ngày/tuần (18,2%), thường xuyên phải làm việc với khối lượng công việc vượt quá khả năng của bản thân (50%), thường xuyên làm việc với cường độ cao (33,3%), không được tạo điều kiện học tập (17%) so với những người người lao động trong nhóm so sánh với giá trị p < 0,05. Nghiên cứu không tìm thấy mối liên quan giữa tình trạng căng thẳng nghề nghiệp với đặc điểm cá nhân của người lao động. Kết luận: Có mối liên quan có ý nghĩa thống kê giữa tình trạng căng thẳng của người lao động với một số yếu tố như số ngày làm việc/tuần, khối lượng công việc, cường độ làm việc, cơ hội được học tập.
#Căng thẳng nghề nghiệp #JCQ-V
14. OCCUPATIONAL STRESS OF HEALTHCARE WORKERS AND SOME ASSOCIATED FACTORS AT DONG DO HOSPITAL IN 2023
Tạp chí Y học Cộng đồng - Tập 65 Số Số Tiếng Anh - Trang - 2024
Objective: Occupational stress among healthcare workers (HCWs) significantly impacts their health and the quality of healthcare services. This study aimed to assess the prevalence and identify factors associated with occupational stress among HCWs at Dong Do Hospital, Hanoi, in 2023. Methodology: We utilized a cross-sectional study design with 245 HCWs participating through the administration of the Job Content Questionnaire (JCQ). Results: The study found that 24% of HCWs experienced significant job stress, with notable variations across different departments. Factors significantly associated with higher levels of stress included high job demands, low job control, and inadequate support from colleagues. Notably, demographic factors such as age and gender did not show a significant relationship with occupational stress levels. Conclusion and recommendation: Based on the findings, we recommend targeted interventions to improve job control, enhance workplace support, and manage job demands to mitigate stress among HCWs. This study contributes to the understanding of occupational stress in a hospital setting and suggests pathways for interventions to enhance worker well-being and healthcare efficiency.
#Occupational stress #healthcare workers #Job Content Questionnaire (JCQ) #job demands #job control #workplace support #mental health #stress management #hospital setting #work environment
Tổng số: 4   
  • 1